Bạn bị đuối ý tưởng
khi lên kế hoạch content cho fanpage? Đừng lo lắng ngày hôm nay tôi sẽ giúp cho
bạn thêm một vài kỹ năng để khai thác hết tìm năng cho các kế hoạch nội dung
fanpage nhé.
Đầu tiên chúng ta
cần vận dụng các nguồn có sẵn để tạo nên sự đa dạng, phong phú. Tất cả những điều
này cần có sự sáng tạo trong những nguồn tự nhiên này nhé.
1.
Từ
sách:
Sách là nguồn tài nguyên vô cùng đồi dào mà bạn có thể đâu sâu và rộng cho
hoạt động nội dung của mình. Đôi khi đâu đó trong những trang giấy chỉ toàn là
chữ nhàm chán mà bình thường bạn vẫn thường ngáp ngủ đi đọc ấy lại là những thứ
viral điên cuồng cho mạng xã hội và các đối tượng sử dụng đó.
Ví dụ:
Làm bạn với hình, làm tình với chữ, bạn có thể sáng tạo ra fun art để làm mới
hình thức chuyển tải nội dung của bạn.
Chiếc áo không làm nên thầy tu, khổ nỗi không có chiếc aó sao biết đó là thầy
tu
2.
Từ những
cuộc vui chơi cùng bạn bè.
Những đứa bạn điên khùng của mình chính là nguồn tư liệu sống cực kỳ thú vị
để bạn tạo nên những thứ hay ho đấy. Giờ bạn hãy quay ngược thời gian trở về định
điểm trước đó đã hội họp, nhậu nhẹt, chúng nó sẽ phát ra những câu nói vô thưởng
vô phạt nhưng cười lăn cười bò. Điều này sẽ dễ dàng để bạn kết hợp với các loại
hình content khác nhau đưa ra khách hàng một cách thú vị nhất.
Ví dụ:
Từ hội bạn bè khi nhậu
Hai thằng kia đang nói xấu con bồ và thế là mình có thể khai thác rooif
Sáng tạo trên nội dung
3.
Tin tức:
Tin tức có nhiều thể loại, tin tức chính thống, tin tức đồn đoán tất cả sẽ
hữu ích cho bạn khi thực hiện những chiến lược nội dung hiệu quả. Tin tức về
các sự kiện, hội chợ hữu ích cho cộng đồng fan của bạn.
Ví dụ:
Hôm qua có một thanh niên nhảy cầu tự tử nhưng trước khi tự tử cậu đã dùng
khăn giấy mùi hương quen thế là cậu từ bỏ luôn ý định tự tử, đọc tiếp thông tin
tại đây?
4.
Comment
trên chính fanpage
Đây chắc hẳn là điều thật buồn khi mà các bạn đã bỏ qua một cách vô tình những ý tưởng vô cùng quái dị và đầy sáng tạo
từ chính cộng đồng fan của mình. Những lời comment chính là những gì mà đối tượng
độc giả của bạn đang quan tâm đầy. Nó sẽ sinh động vô cùng nếu như coi đây là sự
tương tác đa chiều của fanpage thương hiệu với người yêu thích thương hiệu đó.
5.
Danh
ngôn, đồng dao, tục ngữ
Đừng khinh thường cho những thứ tưởng từng chỉ mang giá trị quê mùa này
nhé. Bạn có thấy rất lâu rồi trên sóng truyền hình rất ít người sử dụng ca dao
tục ngữ, cho đến khi Hoàng Thuỳ xuất hiện, sự cũ rích, nghe đến quen thuộc ấy
văng vẳng trên truyền hình đã tạo nên một sự chú ý vô cùng ảo dịu cho tính lan
truyền. Và trong nội dung câu chữ vẫn y chang như vậy
Ví dụ:
Ngoài đời
Gió đưa cần lá la đà, tiếng chuông trân vũ canh gà thọ xương
Sáng tạo trên nội dung
Ép dầu, ép mỡ ai nỡ apple
6.
Đời sống
xã hội:
Trên nhân thế này rất nhiều sự hiện của những câu chuyện vô cùng hấp dẫn,
nó rất đời thường nhưng lại mang tính gần gủi với họ vì khi đọc hay khi nhìn thấy
thì trong đó chính là câu chuyện của họ hoặc điều mà họ nhìn thấy nhưng học
chưa bao giờ để ý quan sát hoặc lưu tâm khi lướt qua nó.
Ví dụ:
Vịt lộn, vịt dữa, trứng cút lộn
Đời thường
Sáng tạo trong nội dung
Có rất nhiều bạn
sẽ cho rằng viết nội dung thì cần phải viết chữ thật nhiều thì mới đúng là một
ngừoi làm content. Xin thưa các bạn, content là sự đa dạng nó bao gồm hình ảnh,
câu chữ, màu sắc, âm thanh… thì được gọi thân thiết là nội dung. Vì vậy nội
dung nó khi được public thì cần phải thể hiện được nội dung cau chuyện, hàm ý
muốn chia sẽ cuối cùng giá trị bài học mà họ học được. Điều này làm nên sự hài
hoà và tinh tế trong sự kết hợp để đưa ra một sản phẩm hay.
Nguyễn Tuấn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét