Adbox
ads

Ads

ads
ads

Blog Archive

Translate

LightBlog

Highland Coffee triển khai hoạt động trade marketing nào tại các cửa hàng?



Trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe của ngành Hospitality chắc hẳn Highland Coffee sẽ là một trong những thương hiệu tạo nên nhiều sự gợi nhớ trong tiềm thức của khách hàng, tức TOP (Top of mind). Các hoạt động quản bá thương hiệu diện rộng thì đã có quá nhiều người tiếp cận, cập nhật và hoà mình vào các chiến dịch đó của Highland Coffee. Nhưng những hoạt động tiếp thị tại điểm (trade marketing) như thế nào thì sẽ có nhiều thắc mắc họ đã làm những hoạt động cụ thể nào để thu hút khách hàng đến với quán của mình. Hôm nay, Tuấn Nguyễn sẽ cùng các bạn phân tích sự thú vị trong các hoạt động xúc tiến thưuong mại tại điểm của Highland Coffee nhé!
Không gian quán thoải mái, rộng rãi, tone màu chuẩn CIP và đi xuyên suốt hệ thống chuỗi cửa hàng Highland Coffee.

1. Bố cục không gian (layout), trưng bày (Display), Nội thất (Funiture)
  • Đầu tiên khi bước vào một của hàng, thì vị trí logo và layout bên ngoài quán là một đặc trưng cực kỳ riêng biệt. Người ta chỉ cần nhìn vào là có thể biết ngay đó là Highland Coffee, mặc dù chưa cần nhìn đến Logo hay thông điệp gì của thương hiệu này. Không gian trong quán lại là một dấu ấn cực kỳ sâu đậm trong nhiều thượng khách thưởng thức cà phê, chỉ cần chiếc ghế & bàn gỗ vuông, sắc màu đỏ, những nét vẽ như được ghép từ những mảnh vở sành sứ để tạo nên một không gian cafe đậm chất Sài Gòn. Điều quan trọng trọng trong quán là màu sắc được bố trí hài hoà xuyên xuốt mà không bị phá vỡ kể cả không gian máy lạnh hay không gian ngoài trời đến ánh sáng những chiếc đèn trần, đèn trang trí, đèn trưng bày…
  • Khu vực order & chế biến được đặt trong một cụm thống nhất, đánh vào insight của thực khách muốn nhìn thấy những thứ mình uống được chế biến như thế nào? Được cảm nhận cái không khí quay cuồng trong không gian bếp của các nhân viên pha chế. Trong mỗi cụm đền có những đặc điểm gợi nhớ đến thương hiệu, đến nhưungx món thức uống ngon lành và chắc chắn khôgn thể thiếu được những bịch cafe được đóng gói cẩn trọng, sạch đẹp, trưng bày nơi dễ nhìn thấy. Cái hay của Highland Coffee chính là những phin pha cafe dạng lớn, được sắp đặt ra trước quày để đến gần với tầm nhìn của khách mộ đạo cafe.
2. Wifi Marketing – Banner – Data ID
Công cụ thứ hai mà Highland Coffee sử dụng, không gì khác chính là wifi marketing. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, xã hội càng phát triển, hệ thống wifi đã trở nên phổ biến và thân thuộc với đời sống của đại đa số cộng đồng đô thị, thì việc quảng bá hình ảnh của mình trên các kênh wifi là yếu tố tốt. Nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi: Ủa đã tới quán rồi cần gì quảng bá cho hình ảnh thương hiệu làm gì? Thôi đi, hãy dẹp bỏ ngay những lối suy nghĩ thiển cận và thiếu tính phân tích logic để tạo ra một sự lan toả trên chính công cụ miễn phí và hiệu quả của chính mình.
  • Password Wifi

Đầu tiên, trong hạng mục wifi mà Highland Coffee từng áp dụng chính là password cho những ngày đầu wifi bắt đầu trở nên phát triển. Những cái password được đặt cũng rất dễ chạm đến sự tò mò của khách hàng về một món thức uống nào đó chuẩn bị tung ra hay đang cần tập trung để phát triển sản phẩm đó. Bạn có nhớ những cái pass như: phinsuada, freezetraxanh, tradaocamxa…. Tôi đánh giá đây là một sự tinh tế của Highland khi không chỉ để khách hàng tò mò mà còn bắt khách phải nhớ cái tên đó để nhập mật mã và như thói quen đến quày order họ sẽ nghĩ đến tên của những loại thức uống này đầu tiên.
  • Frame Banner Mobile & Desktop

Khi wifi đã quá phổ biến, người ta cũng không cần phải đi dò hỏi pass để mà truy cập thì Highland lại áp dụng những banner về sản phẩm mới, sản phẩm đang tập trung định hướng vị thưởng thức của khách hàng. Hình thức này tạo cho khách hàng sự bắt mắt qua hình ảnh & những thông tin đăng tải trên banner. Điều thứ 2 mà phương pháp này mang lại cho thương hiệu là data khách hàng. Cứ mỗi khách bấm vào kết nối thì đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp cho Highland địa chỉ ID của bạn. Họ có thể tái quảng cáo trên cơ sở dữ liệu này, dùng những đặc tính trên social media để phân tích thoái quen sở thích online của bạn và nhiều thông tin hơn nữa mà họ có thể sử dụng khi có data base.
Ngoài ra dựa trên những banner frame này họ có thể bán lại quảng cáo cho những thương hiệu khác trên số lượng chuỗi quán cafe mà họ đã mở động độ phủ.
Những Table Top/ Mini Table Standee tại Highland Coffee.
3. Arcrylic Table Top
Những mẫu Table Top để đặt những mẫu in ấn về sản phẩm, chương trình hay thông điệp của thương hiệu trên mỗi bàn trong quán cũng là một hình thức giới thiệu chéo các sản phẩm hoặc để tăng thêm mức định vị cho thương hiệu.

4. Visual merchandising
Đến những mùa lễ hội, những ngày đặc biệt trong năm, không gian quán sẽ được trang trí cho không gian trở nên khác lạ và cũng là tạo điều kiện cho các khách hàng có thể chụp hình chia sẻ trên hệ thống mạng lưới cộng đồng của họ. Một hình thức mượn tay quảng bá mà không cần tốn nhiều chi phí cho truyền thông. Hầu như các quán cafe khác đang thiếu hạng mục này, trừ The Coffee House khi gần đây họ cũng bắt đầu áp dụng những hạng mục Visual Merchandising trong các cửa hàng của mình.
5.     Đóng gói những giọt cafe
Khi sơ khai bước vào thị trường Việt Nam, những giọt cafe của Highland coffee được đặt để trong những chiếc ly thuỷ tinh, sứ vô cùng xinh xắn, tuy nhiên khi in ấn và việc bể liên tục từ khách hàng đã làm cho Highland chuyển sang một hình thưc mới là ly nhựa để đựng cafe, điều thông minh tiếp theo mà tôi thích ở Highland chính là việc chuyển đổi hình thức đóng gói (ly nhựa) như thế, nhưng Highland không áp dụng ly nhựa cho cafe nóng, thay vào đó là ly sứ nhưng không có logo thương hiệu và nếu khách amgn đi thì sẽ được đổ vào trong ly giấy. Trên tất cả các sản phẩm ấy, điều có logo và kích thích cho nhiều bạn trẻ hay dân văn phòng thích thú check in ly cafe trên Social media.
6.     Phiếu đổi điểm, tích điểm (Loyalty)
Đây là một hình thức chăm sóc cho những khách hàng thân quen của quán, khi sử dụng những sản phẩm mà thương hiệu cung cấp. Chắc hẳn các bạn sẽ còn nhớ những tấm vé với 5 tem dán của quán bạn sẽ nhận được một phần quà gì đó thú vị hoặc được tặng một ly sản phẩm mới miễn phí.
Phiếu CTKM thường xuyên được áp dụng tại hệ thống.
7.     Promotions
Các chương trình khuyến mãi của Highland coffee cũng chính là những thứ lôi cuống khách hàng đến với quán. Tại sao lại không đến chứ, khi tôi đi 2 người, mưa 1 ly này tôi được tặng một ly nọ, có thể bằng size hoặc khác size, nhưng nó cũng tiết kệm ngân quỹ cho chính tôi cơ mà. Hình thức thể hiện chương trình khuyến mãi cũng vô cùng thú vị, những tấm phiếu có nhiều sự ưu đãi hoặc phiếu 1 món ưu đãi được gửi đến cho khách hàng, sử dụng lần sau sẽ nhắc nhớ cho khách hàng về một chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bắt khách hàng suy nghĩ chương trình nào ok hơn và lưu lại thẻ để sử dụng, và nếu lưu lại thẻ chắc chắn họ sẽ đến quán thêm lần nữa. Hoặc khách hàng đến 3 ngừoi, 1 người mua trước, lấy thẻ để 2 ngừoi vô sau mua thêm 1 ly được tặng 1 ly thế là vi vu thoả mái với những ly cafe xúc tinh thần, nâng cảm xúc.

Và còn nhiều hoạt động nữa mà đơn vị này đã áp dụng vào các quán cafe, nhưng tôi chưa chia sẻ ở đây, có thời gian nhiều hơn, tôi sẽ cùng các bạn tiếp tục moi móc những chiêu câu khách hàng mà Highland coffee đã sử dụng nhé!

Tuấn Nguyễn Minh
Rhine Nguyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LightBlog
Adbox